Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

Nguyên nhân mụn tái phát trong quá trình chăm sóc cho da

Chăm sóc và làm đẹp cho làn da là điều mà ai cũng cần thực hiện, vì muốn cải thiện vẻ bề ngoài của bản thân. Thế nhưng, bạn đang lâm vào một hoàn cảnh éo le đó là không những không thấy được hiệu quả trong quá trình mình chăm sóc cho làn da mà còn khiến cho mụn bắt đầu xuất hiện trên da. Nghi vấn được đặt ra ở đây là lý do tại sao mụn lại tái phát trong quá trình chăm sóc cho da. Để làm rõ điều nghịch lý như thế này, 3cshop chỉ còn cách đi thẳng vào quy trình chăm sóc cho da thì mới mong tìm ra nguyên nhân cũng như cách giải quyết hợp lý nhất.


Hãy cùng xem, những sai lầm nào trong quy trình chăm sóc da sẽ tạo thêm cơ hội cho mụn xuất hiện ngay dưới đây bạn nhé!

1. Tần suất tẩy tế bào da chết quá nhiều.

Sự tích tụ của mồ hôi, bụi bẩn và tế bào chết trên da là một trong những nguyên nhân khiến quá trình chăm sóc da không đạt được những thành công như mong đợi. Do đó, việc tẩy tế bào chết là điều vô cùng quan trọng và cần thiết, giúp bề mặt da luôn đảm bảo sạch sẽ, từ đó các sản phẩm kem dưỡng da sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da một cách hiệu quả hơn.


Nếu như theo thông tin ở trên thì tẩy tế bào chết là việc rất cần thiết. Tuy nhiên, nếu tẩy tế bào chết quá đà lại có thể mang đến những tác dụng hoàn toàn ngược lại. Vì nếu tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ khiến cho da bạn bị bào mòn nhiều, làm cho da bị mỏng hơn, dễ chịu tác động xấu bởi các tia UV của ánh sáng mặt trời. Do đó, da bạn không chỉ không được cải thiện hơn mà còn bắt nắng nhanh hơn, gây ra sạm đen và dễ nổi mụn. Cho dù bạn có muốn làm sạch da đến mấy, bạn cũng chỉ nên tẩy da chết cho da 2 lần/tuần với các sản phẩm nhẹ nhàng, phù hợp với làn da.

2. Đắp mặt nạ không đúng cách.

Các sản phẩm mặt nạ làm trắng là lựa chọn khá cần thiết nếu bạn muốn quy trình chăm sóc da đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, nếu da bạn đang bị tổn thương, bị xâm nhập bởi vi khuẩn gây mụn, bạn cần chú ý trong việc lựa chọn mặt nạ cho bản thân mình.


Thực tế, trong một số loại mặt nạ làm trắng có chứa hàm lượng axit nhất định, khiến vi khuẩn có thể hoạt động mạnh hơn so với thông thường, gây tổn thương da. Do đó, tốt nhất bạn nên chọn cho mình các loại mặt nạ tự nhiên, vừa có thể chăm sóc da, vừa mang tính sát khuẩn cao giúp đẩy lùi mụn như mặt nạ mật ong, nghệ vàng, bột quế

3. Đắp mặt nạ quá nhiều.



Với hy vọng làm trắng da nhanh nhất có thể, nhiều người đã lựa chọn cho mình giải pháp đắp mặt nạ được làm bởi các nguyên liệu thiên nhiên mỗi ngày. Tuy nhiên, tương tự như tẩy da chết, việc đắp mặt nạ quá nhiều sẽ khiến da bạn mỏng hơn, dễ mẫn cảm và nổi mụn hơn.

4. Không uống đủ nước.





Một trong những “tiêu chuẩn” hàng đầu mà bạn nên ghi nhớ nếu muốn dưỡng da trắng hồng là hãy uống đủ nước mỗi ngày. Khi da thiếu nước, ngoài việc dễ xuất hiện nếp nhăn do độ ẩm giảm, da bạn còn trở nên đen sạm. Do đó, hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày bạn nhé. Ngoài nước lọc, bạn có thể lựa chọn nước trà, trái cây tươi đều được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét