Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

Có nên sử dụng kem chống nắng cho da đang bị mụn

Nếu như bạn chưa biết thì với những làn da đang bị mụn thì nó sẽ đang trong tình trạng nhạy cảm nên việc tác động các biện pháp chăm sóc da mụn hoặc sử dụng một số dòng mỹ phẩm là điều cần hạn chế ngay trong lúc này. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tin rằng họ có thể sử dụng kem chống nắng cho da đang bị mụn. Và nếu như bạn vẫn còn nghi ngờ về việc này thì hãy tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.


#1. Da mụn có nên bôi kem chống nắng không?

3cshop xin xác nhận lại 1 lần nữa có CÓ các bạn nhé.

Không những chỉ có da mụn mà các làn da đều nên sử dụng kem chống nắng. Và với làn da bị mụn thì chúng ta còn cần phải sử dụng kem chống nắng một cách nghiêm túc hơn các loại da khác nữa.

Bởi vì khi sử dụng kem chống nắng trên da mụn, thực chất thì kem chống nắng chỉ đang bao phủ cho bề mặt ngoài của da, để tránh những tác động xấu từ môi trường bên ngoài ảnh hướng đến làn da một cách tốt nhất, từ đó chúng ta sẽ giúp cho làn da được bảo vệ, giúp da không bị tổn thương và giúp ích rất nhiều trong quá trình điều trị mụn nữa.


Tuy nhiên da mụn thường là da rất nhạy cảm, do đó nếu không may lựa chọn đúng loại kem chống nắng không phù hợp thì có khi phản tác dụng và làm cho tình trạng mụn càng nặng nề hơn.

Đó đó các chị cần tìm hiểu kĩ trước khi lựa chọn kem chống nắng khi bị mụn các chị nhé.

#2. Lựa chọn kem chống nắng cho da mụn.

Theo kinh nghiệm của 3cshop là khi các chị lựa chọn kem chống nắng dành cho da mụn thì các chị nên lựa các loại oil free (không dầu) dạng gel hoặc dạng nước.


Khi sử dụng các loại kem chống nắng dạng này thì sẽ giúp cho da các chị luôn thông thoáng, không bị bí lỗ chân lông, tạo một lớp nền mềm mịn và không có cảm giác nhờn bóng nữa.

Ngoài ra thì các chị nên tránh xa các loại kem chống nắng có chứa chất dẫn xuất, mùi hương, oxy benzone, cồn và PABA (kem chống nắng hoá học)

Thêm một lưu ý cho các chị nữa là nếu sở hữu một làn da mụn thì các chị nên lựa chọn kem chống nắng vật lý có chứa (zinc oxide và titanium oxide) sẽ tốt hơn rất nhiều so với kem chống nắng hoá học.

Tiếp theo nữa 3cshop có tìm được 1 video nói về “cách chọn kem chống nắng cho mọi loại da” các chị cũng nên dành chút thời gian để xem nhé.

#3. Đề xuất một vài nhãn hiệu kem chống nắng dành cho da mụn.

Bây giờ mụn của 3cshop cũng bớt nhiều rồi nên đang sử dụng loại kem chống nắng bình thường, nhưng trước đây 3cshop có tìm hiểu một số loại kem chống nắng da cho mụn mà được khá nhiều các chuyên da khuyên dùng và phù hợp cho da mụn nên các chị tham khảo thử nhé.

  • Avene High Protection Cleanance Sunscreen SPF30
  • Skin&Lab Dr.Vita Clinic Fre-C Sun Protector SPF50
  • Dermalogica dòng MediBac Clearing Oil Free Matte
  • SPF30 Dermalogica Super Sensitive Shield SPF30
  • Daze Sun Block The Blue SPF45-50 PA+++

#4. Những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng cho da mụn.

Khi đang bị mụn các chị không nên chọn các loại kem chống nắng có các thành phần làm mềm da như tinh dầu thực vật hoặc acid béo, vì các loại này sẽ khiến da các chị sản sinh ra thêm nhiều dầu nhờn, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và làm cho mụn của các chị nổi thêm nhiều hơn.

Ngoài ra thì 3cshop thấy các chị khi lựa chọn kem chống nắng thường có tư tưởng lựa chọn các sản phẩm có chỉ số spf càng cao thì càng tốt, nhưng đối với làn da mụn thì các chị không nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số spf cao hơn 55. Vì chúng thật sự không tốt cho làn da bị mụn của các chị đâu nhé.

Tiếp theo là các chị nên tránh các loại kem chống nắng có mùi thơm (hương liệu) nhân tạo vì chúng rất dễ gây kích ứng và làm cho tình trạng mụn của các chị càng ngày càng tồi tệ hơn.

Cuối cùng thì 3cshop kết luận lại giúp các chị là da mụn rất cần được bảo vệ bởi kem chống nắng nhưng phải lựa chọn đúng loại, đúng sản phẩm phù hợp với tình trạng mụn của mình nhé các chị.

Hãy like và share bài viết này với bạn bè nếu các chị thấy bài viết này thiết thực và đừng quên để lại bình luận của các chị tại fanpage của 3cshop nhé.

2 nhận xét:

  1. Có nên sử dụng kem chống nắng kemchongnang.top cho da đang bị mụn

    Trả lờiXóa
  2. Tư vấn sử dụng mỹ phẩm chính hãng giá tốt và phải chăng, giúp hạn chế tình trạng cho da dầu mụn, kem chống nắng cũng rất quan trọng sẽ bảo vệ da khỏi tác nhân của môi trường bên ngoài, hạn chế tình trạng thâm, nám

    Trả lờiXóa