Thứ Tư, 23 tháng 1, 2019

Tuyệt chiêu “Lột xác” cho da sạm đen bằng bột yến mạch

Đối với người phụ nữ Á Đông, sở hữu một làn da trắng đẹp, hồng hào và mịn màng là những tiêu chuẩn để đánh giá vẻ đẹp của người phụ nữ đó. Biết bao nhiêu người đã tìm đến các sản phẩm trắng da và sử dụng chúng nhưng đem lại hiệu quả. Dưới đây mình sẽ giới thiệu đến các bạn một sản phẩm được làm tự nhiên vừa rẻ, vừa an toàn lại còn đem đến cả tác dụng ngoài mong đợi, đó chính là bột yến mạch làm đẹp.

bột yến mạch là gì ?

Bột yến mạch là gì ?

Là loại bột ngũ cóc có chứa dưỡng có lợi cho cơ thể người rất nhiều. Thường bạn sẽ thấy loại bột này ở các nước phương tây là chủ yếu. Vì vậy mà bạn nên chọn mua bột yến mạch bán ở đâu mà có giấy chứng nhận được nhập khẩu ở nước phương tây, thì bạn sẽ càng có cơ hội sử dụng hiệu quả loại bột này một cách cao hơn nhiều lần.

Bột yến mạch có chứa hàm lượng cao protein, các vitamin nhóm B, chất xơ, canxi và còn nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể người. Nói chung lại là bột yến mạch được xem nguồn dự trữ dưỡng chất tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho con người chúng ta.

Những công dụng làm đẹp của bột yến mạch

+ Bột yến mạch có thể dùng để thay thế cho một số loại thực phẩm tinh bột khác, để chúng ta có thể giảm cân tốt mà vẫn có đủ năng lượng cung cấp cho cơ thể hoạt động bình thường.

+ Giúp làm mềm mịn tự nhiên cho làn da bị khô

+ Chống và đẩy lùi tình trạng lão hóa trên da

+ Điều trị cho làn da bị mụn được phục hồi hiệu quả

+ Lành tính nên dùng được cho nhiều loại da khác nhau

Nguyên nhân gây ra da sạm

Theo thời gian và tuổi tác, làn da của chúng ta không còn giữ được các sắc tố có lợi, mà thay vào đó, quá trình oxy tạo nên các gốc tự do dẫn đến quá trình láo hóa, những vấn đề như da mặt sạm, tàn nhang hay chảy xệ vì thế cũng được hình thành. 

Nguyên nhân được đến từ các yếu tố như thiếu nước; thiếu ngủ và mệt mỏi làm giảm lượng cortisone trong cơ thể khiến chúng ta làm tăng mức độ viêm, kích ứng mụn, tăng độ nhạy cảm cho da; mất cân bằng hormone khiến nồng độ estrogen giảm và tỷ lệ testosterone tăng khiến da mặt bị sạm và mụn trứng cá cũng nhiều hơn; không tẩy da chết thường xuyên, gây bít tắc các lỗ chân lông và gây ra mụn, hại già nua, thô ráp và da mặt sạm đen đi.

rửa mặt bằng bột yến mạch

Công thức làm đẹp với da mặt bị sạm

1. Đơn giản nhất và cũng hiệu quả nhất là bạn dùng bột yến mạch với chanh. Với tỉ lệ 3 muỗng bột yến mạch với 1 muỗng nước cốt chanh . Sau đó thoa đều lên da, trước đó hãy rửa mặt sạch với nước ấm để lỗ chân lông được nở ra, giúp việc chăm sóc da được diễn ra thuận lợi. Tiếp đến bạn hãy mát xa da mặt và để chúng trong khoảng 20 phút, rồi rửa lại với nước lạnh để lỗ chân lông được se khít lại. Làm như vậy thường xuyên trong vòng 1 tháng bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của làn da.

2. Khó khăn và tốn kém hơn một xí, có thể dùng bột yến mạch, sữa chua, mật ong, và trứng gà để làm hỗn hợp làm trắng da và trị sạm da tốt. Công thức: 2 muỗng bột yến mạch, 2 muỗng sữa chua, 1 muỗng mật ong và 1 trứng gà, những gì bạn cần làm là thoa hỗn hợp lên da và mát xa trong vòng 20 phút. Có thể làm 2 lần/ tuần, kết quả sẽ đến sau 2 tháng sử dụng.

3 Công dụng của bột yến mạch và sữa tươi sẽ giúp bạn đẩy đi những tế bào chết, kích thích phản ứng để mọc da mới trẻ và hồng hào. Công thức: 1 hộp sữa chua không đường và 1 muỗng bột yến mạch, cách thực hiện sẽ như cách 2.

4. Ngoài ra thử kết hợp với: bột yến mạch + dầu oliu + lòng trứng gà, bột yến mạch + dưa chuột + sữa chua, bột yến mạch + cà chua + sữa chua và cách thực hiện như các bước trên sẽ cho ra kết quả tương tự.

Cách đắp mặt nạ bột yến mạch hằng ngày: 

- Sử dụng nước ấm, sữa tươi và mật ong để hòa trộn lẫn với bột yến mạch sẽ tạo nên một hỗn hợp dưỡng da diệu kỳ. Sử dụng kiên trì hằng ngày đắp mặt với hỗn hợp bột yến mạch rửa mặt sẽ giúp da mặt của bạn được cải thiện tốt lên đáng kể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét