Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

Tinh dầu hoa lài có tác dụng gì dành riêng cho làn da ?

Thông tin về tinh dầu hoa lài

Tinh dầu hoa lài hay còn gọi là tinh dầu hoa nhài, nó có mùi thơm rất đặc trưng nên thường sử dụng trong thực phẩm, đặc biệt là để ướp với trà để tạo mùi hương thơm khi uống trà. Hiện nay, tinh dầu hoa lài được chiết xuất bằng phương pháp chưng cất áp suất thấp những bông hoa lài tinh khiết, để đạt hiệu suất trích ly cao, đảm bảo giữ được hơn 99% mùi thơm đặc trưng của hoa nhài. Bên cạnh đó, tinh dầu hoa nhài cũng có những lợi ích dưỡng da rất tuyệt vời nên được ứng dụng khá nhiều vào mỹ phẩm.


Tên tiếng anh: Jasmine essential oil
Tên khoa học: Asminum officinalis

Những lợi ích của tinh dầu hoa lài:

Tinh dầu hoa nhài có tác dụng gì? Có rất nhiều tác dụng, ở đây mình sẽ xin liệt kê những tác dụng chính của tinh dầu này.

· Là thuốc liền sẹo: Mụn mọc lên gây cho chúng ta những cảm giác khó chịu, nếu không biết cách trị đúng cách, khi “biến mất” còn gây những cảm giác khó chịu hơn, không những vậy còn gây mất thẩm mỹ, đó chính là sẹo và thâm. Dùng tinh dầu hoa nhài để giúp liền sẹo nhanh chóng, và giúp tái tạo làn da mới.

· Chăm sóc da: Tinh dầu hoa nhài được kết hợp với các loại sản phẩm khác để có tác dụng sâu hơn. Với những da nức nẻ, da khô và mất nước nên sử dụng tinh dầu hoa nhài để gây kích ứng da và gây liền da. Ngoài ra tinh dầu này vẫn thường được sử dụng để điều trị bệnh chàm và viêm da.

· Làm thuốc an thần, thuốc ngủ cho người lớn tuổi: Làm nhẹ cơ thể, tâm trí và tinh thần, mang đến những cảm giác nhẹ nhàng và cực kì hưng phấn, nghiên cứu còn chỉ ra rằng, việc sử dụng còn kháng viêm, kháng các bệnh lý khác mang đến những lợi ích cho sức khỏe, tránh viêm khớp và gout.

Tác dụng của tinh dầu hoa lài

- Tác dụng của tinh dầu hoa lài đặc trưng nhất là làm dịu cho làn da bị kích ứng, dị ứng hay là sưng tấy của làn da nhạy cảm rất tốt.
- Cải thiện cho làn da bị lão hóa được xóa bỏ những nếp nhăn trên da một cách tốt nhất
- Cung cấp cho da một lượng đủ độ ẩm, giúp da được mềm mại, căng mịn hơn
- Khử vi trùng, vi khuẩn và giảm đau rát cho vết thương, giúp mọi tổn thương trên làn da có thể phục hồi nhanh hơn bình thường
- Do khả năng cung cấp ẩm và giữ ẩm tuyệt vời cho da nên da sẽ không phải mắc phải tình trạng tiết ra quá tải lượng dầu nhờn trên da. Từ đó giúp cho lỗ chân lông được se khít, giảm thiểu khả năng hình thành mụn trên da
- Hỗ trợ cho làn da bị khô và bị rạn nứt có thể được trở nên mềm mịn, láng mượt hơn
- Làm mờ sẹo cho làn da và hỗ trợ cho da được trắng sáng hơn rất nhiều


Cách sử dụng tinh dầu hoa lài an toàn

- Không sử dụng tinh dầu nguyên chất để ăn, uống hay để rơi trực tiếp vào những nơi nhạy cảm nhưng nếu pha lẫn với các loại dầu nền khác thì có thể sử dụng bình thường trên da
- Sử dụng làm đẹp da tốt nhất cho phụ nữ sau sinh
- Bảo quản ở những nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng quá lâu
- Nếu phát hiện tinh dầu có những biến đổi về chất thì nên ngưng sử dụng ngay lập tức

2 nhận xét:

  1. Có rất nhiều loại nước uống giảm cân nhưng dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn các loại đồ uống có tác dụng giảm cân rất tốt và các bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.
    uống trà giảm cân nào để sở hữu vóc dáng thon gọn?
    câu hỏi đang được đại đa số chị em rất quan tâm chính là : Ăn gì để giảm cân?

    Trả lờiXóa
  2. Hiện nay, rất nhiều phụ nữ Việt Nam đã sử dụng collagen để bổ sung lượng collagen bắt đầu thiếu hụt qua các dạng tiêm collagen, uống collagen, collagen dạng viên, collagen dạng nước, collagen dạng bột menard.vn https://menard.vn/uong-collagen-thuong-xuyen-co-bi-nong-va-noi-mun-khong/… Trong đó viên uống collagen vẫn là dòng sản phẩm tốt nhất, tiện dụng nhất và được khách hàng ưa chuộng hàng đầu.

    Trả lờiXóa