Thứ Ba, 22 tháng 1, 2019

Chia sẻ công thức làm đẹp với bột bắp


Bắp hay ngô là một món ăn phổ biến trong đời sống ẩm thực Việt Nam, các món ăn được chế biến từ bắp đều là những món rất ngon và giàu hàm lượng chất dinh dưỡng như bỏng ngô, bánh tô-ti-lác, cháo ngô, xi-rô ngô… Cây là hạt của giống cây thân cỏ, có nguồn gốc Trung Mỹ, những hiện nay đã được lai tạo thành vô số giống và được trồng nhiều nơi trên thế giới, hiện nay bắp ở nước ta được trồng chủ yếu ở miền nam Nam Bộ và Tây Nguyên, đây đều là những nơi có đất đai phù sa sông ngòi chằng chịt phù hợp cho việc phát triển và nuôi trồng ngô. Bắp không chỉ làm đồ ăn mà còn làm chất làm đẹp, bài viết này mình sẽ đi phân tích giá trị dinh dưỡng và hướng dẫn cách làm đẹp từ bột bắp, sản phẩm say nhuyễn từ bắp nhé!

bột bắp là gì

Thành phần dinh dưỡng có trong bắp:

Bột bắp là gì ? Người ta nghiên cứu và phát hiện rất nhiều chất dinh dưỡng như: calo, nước, protein, carbon hydrate, đường, chất xơ, chất béo, các đơn chất bão hòa, các loại vitamin từ A đến B12 cùng một số loại khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt ở loại ngô ngọt có các chỉ số tinh bột carb cao, chứa ít tinh bột và có hàm lượng đường sucrose cực tốt cho sức khỏe. Đối với những người suy dinh dưỡng, những người mắc bệnh còi xương, ăn mỗi ngày 1 trái bắp sẽ giúp bổ xung một lượng protein và vitamin cần thiết, ngoài ra mangan, phốt pho, magie hay kẽm có trong bắp sẽ bổ sung khoáng chất cho cơ thể giúp tránh tăng nguy cơ về các bệnh mãn tính, bệnh tim mạch, các bệnh về mắt.

Hướng dẫn làm đẹp với bột bắp:

Đọc ở trên, ta có thể thấy được bắp có rất nhiều công dụng phải không nào? Giờ mình sẽ hướng dẫn cách làm đẹp với bột bắp nhé.

Làm mặt nạ dưỡng da: Với công thức đơn giản, bột bắp và nước cốt chanh ta đã có thể làm một mặt nạ dưỡng da cung cấp đầy đủ protein hay vitamin cho da mặt. Chuẩn bị 1 thìa bột bắp và 1 thìa nước cốt chanh, hòa trộn lại với nhau rồi bỏ vào một cái hủ, để vào tủ lạnh ngăn thường. Sau đó, lấy ra và đắp lên da mặt, vừa mát, vừa tốt. Nhớ rửa mặt sạch trước khi thoa, mát xa nhẹ nhàng từ trên xuống dưới khoảng 10 phút rồi đi rửa mặt sạch với nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Hiệu quả sẽ đến khi bạn sử dụng 2 lần/ tuần.

bột bắp làm mặt nạ dưỡng da

Tắm trắng với bột bắp và cà rốt: 1 chén bột bắp và 1 chén cà rốt được thái mỏng, bỏ hết vào máy say sinh tố, rồi sau đó đắp lên mặt. Rồi thực hiện những bước như làm với mặt nạ dưỡng da. Sau 1 tháng sử thực hiện, da của bạn sẽ khỏe mạnh và trắng sáng hơn rất nhiều, bởi đơn giản, hàm lượng vitamin C và E trong bắp lẫn cà rốt đều làm đánh bật các tiết tố gây sạm da, trả lại bạn một làn da trắng mịn và tràn đầy sức sống.

Ngăn ngừa da dầu: Với bột ngô và nước ép táo, bạn có thể hạn chế được lượng dầu tiết ra trên da mặt của mình, chỉ cần 2 thìa bột ngô với nước ép táo, trộn đều các nguyên liệu với nhau rồi thoa lên mặt. Dùng ngón tay áp nhẹ lên da để thấm vào da, mát xa chuyển động tròn trong 5 phút, sau đó hãy rửa mặt lại với nước lạnh, để se khít lỗ chân lông. Dùng cách này thường xuyên sẽ hạn chế da dầu của bạn và làm sạch được tận bên trong lỗ chân lông.

Và còn rất nhiều công dụng khác nữa, bài viết mình nói đến những cách làm đẹp phổ biết của bột bắp. Lưu ý thêm một điều nữa là mặc dù bắp được coi là một thực phẩm an toàn nhưng việc lạm dụng nó cũng không quá tốt, có thể gây các triệu chứng xấu cho cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét