Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2019

Axit salicylic là khắc tinh của mụn trứng cá

Mụn trứng cá là một vấn đề về da liễu mà hầu như mọi người đều đã từng gặp phải, có người may mắn thì nay đã không còn bị sự hoành hành của nó, nhưng vẫn còn một số người bị hành hạ bởi mụn trứng ca cho đến tận bây giờ. Vì thế mà trị mụn trứng cá là một trong những vấn đề hot được nhiều người quan tâm hết mức. Từ đó mà người ta đã tìm thấy Axit salicylic - đây là loại nguyên liệu làm đẹp được xem là khắc tinh của mụn trứng cá. 


Khi nhắc đến các thành phần mang khả năng chăm sóc da hiệu quả, axit salicylic là một trong những cái tên vô cùng nổi bật, được mệnh danh là khắc tinh hàng đầu của mụn trứng cá. Thực tế cũng đã cho thấy rằng, bạn có thể tìm thấy thành phần này trong nhiều sản phẩm, từ sữa rửa mặt cho đến mặt nạ, sản phẩm điều trị….

Tuy nhiên, liệu rằng bạn đã hiểu rõ cơ chế hoạt động của axit salicylic là gì cũng như toàn bộ những tác động của chúng đối với làn da thế nào hay chưa.

#1. Axit Salicylic là gì?

Axit Salicylic là một phiên bản của beta hydroxy acid – một dạng axit gốc dầu mang khả năng phá vỡ keratin và protein bị hư hỏng trên da. Từ đây, chúng sẽ góp phần làm sạch tế bào da chết cũng như giúp lỗ chân lông thêm phần thông thoáng.

Với công dụng nói trên, vậy bạn đã biết cơ chế hoạt động thực sự của Axit Salicylic là gì hay chưa? Bởi đặc tính vô cùng độc đáo, axit salicylic sẽ hoạt động trên mụn trứng cá theo hai cách khác nhau. Đầu tiên, nó tẩy tế bào chết và loại bỏ mối liên kết giữa các tế bào da chết trên bề mặt da.

Sau đó, chất bẩn, bụi bẩn còn lại sẽ được axit salicylic thu hút, được loại bỏ tuyệt đối khỏi lỗ chân lông, giúp da bạn thêm phần thông thoáng và ngăn ngừa mụn.

#2. Axit Salicylic có gì khác với các thành phần ngăn ngừa và điều trị mụn còn lại.

Với hiệu quả như thế, liệu rằng axit salicylic có gì giống và khác khi so sánh với các thành phần chống mụn phổ biến trên thị trường hiện nay?

Thực tế, khi nói đến điều trị mụn trứng cá, axit salicylic thường được đưa ra so sánh với benzoyl peroxide. Tuy nhiên bạn nên biết rằng, benzoyl peroxide vốn có đặc tính kháng khuẩn và hoạt động bằng cách nhắm mục tiêu vào vi khuẩn gây mụn.

Cụ thể, các chuyên gia về da liễu cho biết vi khuẩn P.Acnes vốn sinh sống phổ biến ở nang lông và lỗ chân lông. Bởi nó là loại vi khuẩn kị khí nên cho khả năng phát triển mạnh mẽ khi lỗ chân lông bị bít tắc, nhất là khi lượng oxy trong da thấp.

Trong khi đó, Benzoyl peroxide sẽ tạo ra phản ứng oxy hóa để tiêu diệt vi khuẩn cho hiệu quả cao.

Nhìn chung, do cả vi khuẩn và bã nhờn đều góp phần gây ra mụn trứng cá. Thế nên, bạn hoàn toàn có thể kết hợp benzoyl peroxide và axit salicylic để mang đến hiệu quả điều trị cao nhất.



#3. Axit Salicylic liệu có hiệu quả với tất cả các loại mụn trứng cá?

Bởi axit salicylic mang khả năng hòa tan dầu và giúp làm sạch lỗ chân lông nên đây được đánh giá là sự lựa chọn hấp dẫn giúp bạn đối phó với mụn đầu đen và mụn đầu trắng, đặc biệt là điều trị mụn thường xuyên.

Ngoài ra, axit salicylic cũng là giải pháp hữu hiệu cho những ai muốn khắc phục tình trạng da nhờn và lỗ chân lông bị tắc. Trong trường hợp da bạn xuất hiện mụn đỏ, sưng, mủ, hãy kết hợp thêm benzoyl peroxide để nhận về hiệu quả cao nhất bạn nhé.

#4. Da không có mụn có nên dùng axit salicylic hay không?

Bạn hoàn toàn có thể dùng sản phẩm có chứa axit salicylic ngay cả khi da không có mụn. Điều này bởi lẽ thành phần này cung cấp một loạt các lợi ích điều trị khác nhau, từ mụn cóc cho đến bệnh vảy nến, đặc biệt là cả ngăn ngừa, điều trị các dấu hiệu lão hóa cho da.

Điều này bởi lẽ chính khả năng tẩy tế bào chết của axit salicylic có thể khắc phục hiện tượng da đổi màu và nếp nhăn. Khi kích thích tế bào da mới phát sinh, phát triển, nó có thể khiến làn da trông tươi mới và rạng ngời hơn”.

#5. Khi nào không nên sử dụng axit salicylic.

Bởi đây là một axit nên nó vẫn tiềm ẩn những nguy cơ nhất định đối với làn da, nhất là khả năng gây kích ứng da, đặc biệt là khi bạn sở hữu cho mình làn da nhạy cảm. Tuy nhiên trong thế giới của axit, axit salicylic vẫn được đánh giá là nhẹ nhàng hơn nhiều so với những loại khác.

Thế nên, điều quan trọng là bạn hãy dùng thử sản phẩm trước khi áp dụng lên toàn bộ da để tránh gây kích thích. Kết hợp với đó, sản phẩm có chứa thành phần này còn khiến da của bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Do đó, bạn nên dùng kem chống nắng có chứa chỉ số SPF phù hợp để bảo vệ da tối ưu.



#6. Bạn nên thử loại sản phẩm axit salicylic nào?

Sữa rửa mặt có chứa axit salicylic chính là điều đầu tiên mà bạn nên nghĩ đến, đặc biệt là khi bạn sở hữu cho mình làn da nhờn, nhiều dầu. Tiếp theo, bạn cũng có thể tìm đến một sản phẩm đặc trị tại chỗ có chứa thành phần này nếu muốn loại bỏ mụn cũng như ngăn chặn mụn xuất hiện trong tương lai gần.

Trong trường hợp mục tiêu hướng đến của bạn là các giải pháp chống lão hóa, bạn cũng có thể sử dụng axit salicylic với các thành phần liên quan khác, nhằm mang đến khả năng dưỡng da tốt nhất có thể. Cuối cùng, hãy chú ý đến nồng độ sản phẩm để đảm bảo giữ được an toàn cho da bạn nhé.

Hiện nay, tìm kiếm cho mình một sản phẩm có chứa axit salicylic là điều không hề khó. Quan trọng là bạn hãy kiểm tra kỹ các thành phần liên quan trước khi lựa chọn để có cho mình lời giải tối ưu hơn cả.

Nguồn: Totalbeauty.com

1 nhận xét:

  1. Hiện nay, để phục vụ nhu cầu người dùng và cũng mong muốn mang đến cho phái đẹp những sản phẩm tốt nhất, giá trị nhất, các hãng sản xuất khác nhau cho ra đời những loại collagen https://menard.vn/giai-ma-cong-dung-cua-collagen/ khác nhau với những công dụng nổi bật riêng.

    Trả lờiXóa