Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2019

Tinh dầu bạc hà peppermint có những tác dụng làm đẹp nào ?

Tinh dầu bạc hà peppermint là gì ?

Bạc hà với đặc tính the mát được ứng dụng khá nhiều vào trong thức ăn cũng như sử dụng để chữa bệnh cho con người cũng rất tốt. Hiện nay, người ta đã bắt đầu chiết xuất tinh dầu bạc hà từ lá của cây bạc hà bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Tinh dầu bạc hà peppermint hiện cũng đang được ứng dụng vào ngành sản xuất mỹ phẩm để đóng góp những công dụng làm đẹp của nó đến với con người dễ dàng hơn.

Tinh dầu bạc hà có màu vàng nhạt, mùi hương the mát đặc trưng của cây bạc hà, mang lại cảm giác sảng khoái tức thì khi được tiếp xúc với nó.


Tác dụng làm đẹp của tinh dầu bạc hà

- Giúp kích thích hệ thần kinh được thoải mái, giúp hệ tuần hoàn lưu thông máu tốt hơn, từ đó tạo nên một làn da hồng hào tự nhiên

- Điều tiết dầu nhờn trên da, cân bằng được độ ẩm của da, giúp cho lỗ chân lông được ổn định, không phải bị giãn nở hay bị tiết ra quá nhiều dầu, hạn chế được sự hình thành của mụn. Từ đó mà người ta thường sử dụng tinh dầu bạc hà peppermint trị mụn để đạt hiệu quả tốt nhất

- Phục hồi những tổn thương trên đầu tóc và kích thích cho nang tóc được mọc dài nhanh hơn

- Cải thiện cho làn da bị xỉn màu được trở nên trắng sáng tự nhiên hơn

- Có khả năng chống viêm cho da tuyệt vời, nên cũng hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả cho da

- Hỗ trợ xóa bỏ triệt để đi các vết sẹo và vết thâm do mụn hoặc các vết thương côn trùng gây ra trên da để lại

- Giảm đau cho các tổn thương trên da, cải thiện lại cấu trúc của da để vết thương mau lành

- Diệt tốt tình trạng nấm trên móng tay

- Vì đặc tính thơm mát và mùi thơm của tinh dầu bạc hà mà nó thường được ứng dụng vào các sản phẩm làm sạch và khử được mùi cho vùng khoang miệng


Cách sử dụng tinh dầu bạc hà đúng chuẩn:

- Không sử dụng tinh dầu bạc hà nguyên chất lên trực tiếp làn da, bởi bên trong nó có một số chất có thể mang kích ứng mạnh cho da. Vì vậy nếu muốn dùng trực tiếp trên da thì bạn nên pha loãng nó ra

- Với làn da nhạy cảm hoặc những vùng nhạy cảm trên cơ thể như là mắt thì bạn cũng không nên sử dụng trực tiếp nó

- Nên cẩn trọng khi sử dụng cho phụ nữ đang mang thai, vì thế nên dùng khi đã có sự chỉ định của bác sĩ

- Tốt nhất là tự thử lên một vùng da nhỏ như mu bàn tay để kiểm chứng xem có gây kích ứng cho da của bản thân hay không, rồi sau đó hãy sử dụng sau

- Không nên ứng dụng vào làm thực phẩm, vì sản phẩm được tinh chế chỉ chuyên dụng cho mỹ phẩm

- Nên bảo quản ở những nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp

Quy trình sản xuất tinh dầu bạc hà nguyên chất

Về quy trình sản xuất tình dầu bạc hà qua các bước cơ bản như sau: Nguyên liệu-nghiền, bằm-chưng cất- ngưng tụ -phân ly - nước chưng - sấy- lọc - ra thành phẩm.


Các tác dụng của tinh dầu bạc hà như sau:
·         Tinh dầu bạc hà nguyên chất có hương nóng, có thể giúp chúng ta bớt căng thẳng, tác động lên thần kinh khiến người chúng ta dễ chịu.
·         Có thể chữa các bệnh về chữa nghẹt mũi, viêm xoang, sen huyễn, viêm phế quản và các bệnh về đường hô hấp. Một số bà mẹ có thể dùng để hít mũi khiến thông lên thần kinh, giảm bệnh tật.
·         Tác dụng lên da, nuôi dưỡng làn da luôn đẹp và không bị xỉn màu, cải thiện làn da nhờn, trị thâm, mụn và thẩm mỹ khuôn mặt.
·         Có thể giúp kháng nấm, kháng khuẩn, dùng để dưỡng tóc, giúp tóc luôn được khỏe mạnh và không bị gãy rụng.
·         Với răng miệng, tinh dầu bạc hà có thể thay thế cho kem đánh răng vô cùng hiệu quả, chúng ta có thể thấy trên thị trường có nhiều loại sản phẩm về bạc hà dành cho nước súc miệng, kem đánh răng... với tính sát trùng, có thể chữa được bệnh hôi miệng.
·         Ngoài ra, tinh dầu bạc hà có thể đuổi gậm nhấm hay các loài con trùng cực tốt. Mùi hương của tinh dầu bạc hà sẽ tác động sâu đến thần kinh não bộ của chúng, khiến chúng  không chịu nổi và phải bỏ đi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét