Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018

Hướng dẫn cách chọn mua mỹ phẩm phù hợp nhất cho bản thân

Mỹ phẩm là cánh tay phải đắc lực nhất đối với chị em phụ nữ trong công cuộc làm đẹp của bản thân. Tuy nhiên để phát huy hết tối đa khả năng của cánh tay phải này thì chị em phải chọn được loại mỹ phẩm phù hợp với cơ địa của làn da bản thân trước. Và vấn đề này khiến nhiều chị em dùng mỹ phẩm suốt thời gian dài nhưng vẫn không đạt được kết quả như mong muốn. Vậy nếu như bạn chưa biết cách chọn mua mỹ phẩm phù hợp nhất cho bản thân mình thì hãy theo dõi bài hướng dẫn dưới đây của 3cshop nhé.


Khi tư vấn riêng cho các chị, 3cshop thấy hầu hết các chị thường hay bối rối ở khâu lựa chọn mỹ phẩm cho mình. Đa phần là nhờ 3cshop tư vấn và chọn lựa giúp luôn! Lúc đầu thì 3cshop nghĩ là do các chị không có thời gian để tìm hiểu nhưng sau này, qua trao đổi với vài chị thì 3cshop mới biết thật sự là các chị không biết lựa sản phẩm làm đẹp nào vì có quá nhiều loại và quá nhiều thông tin khác nhau mà các chị không thể hiểu hết được.

Cho nên hôm nay 3cshop viết bài này để giúp cho các chị dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với mình.

#1. Chọn mỹ phẩm theo từng tình trạng da.

Xác định tình trạng của da là một điều tưởng chừng như dễ dàng nhưng lại tương đối khó, nó đòi hỏi các chị phải có một chút hiểu biết về da và một ít kinh nghiệm về chăm sóc da. Bởi vì một tình trạng da có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau chứ không nhất thiết chỉ duy nhất một nguyên nhân.

Ví dụ các chị gặp vấn đề da thừa dầu “nguyên nhân da bị mất nước” thì lúc này các chị thường có khuynh hướng sử dụng những sản phẩm kiểm soát dầu nhờn. Và đó là một sai lầm nghiêm trọng bởi vì những sản phẩm kiểm soát dầu này sẽ làm cho da các chị càng khô hơn hay tiết dầu nhiều hơn và có thể làm da rất dễ bị kích ứng.


Thay vào đó các chị nên lựa chọn những sản phẩm dưỡng ẩm da có khả năng giữ và cung cấp nước cho da thì mới thật sự giải quyết được vấn đề. Bởi vì trong trường hợp này da các chị thừa dầu là do mất nước!

3cshop biết là đối với những chị mới bắt đầu skincare thì sẽ hơi rối rối và khó hiểu. Cho nên trên blog 3cshop đã chuẩn bị sẵn cho các chị 2 bí kíp chăm sóc da hiệu quả là:
  1. Chăm sóc làn da ở mức cơ bản.
  2. Chăm sóc làn da ở mức nâng cao.
Với 2 bí kíp ở trên đây, nó sẽ giúp cho các chị hiểu rõ làn da của mình và có thể tự mình chăm sóc da một cách hợp lý và khoa học nhất.

#2. Nguyên tắc cần ghi nhớ trong việc lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với bản thân.
Sau khi xác định được chính xác nguyên nhân gây nên tình trạng trên da của mình rồi thì việc lựa chọn mỹ phẩm sẽ rất đơn giản nha. Các chị cứ nhớ nguyên tắc sau mà thực hiện nhé:

Bước 1: Xác định tình trạng đang gặp phải trên da.
Bước 2: Chọn hãng mỹ phẩm phù hợp.
Bước 3: Chọn dòng sản phẩm làm đẹp thích hợp.
Bước 4: Chọn dạng mỹ phẩm mang lại hiệu quả nhất.

Ví dụ sau bước xác định vấn đề da, 3cshop biết được là da mình bị khô do thời tiết đang chuyển sang đông, cho nên lúc này 3cshop sẽ cần một loại kem dưỡng ẩm trên bề mặt da. 3cshop sẽ chọn hãng mỹ phẩm trước, tiêu chí chọn hãng thì tuỳ theo mỗi người thôi, ai thích hãng nào thì chọn hãng đó. Ở đây 3cshop sẽ chọn hãng blue cosmetics, bởi vì 3cshop có cảm tình với những sản phẩm mà trước đây 3cshop từng sử dụng của hãng này.


Sau đó tiếp tục chọn dòng sản phẩm phù hợp, bởi vì trong một hãng mỹ phẩm sẽ có rất nhiều dòng khác nhau, như dòng dưỡng ẩm, dòng chống lão hoá, dòng dưỡng trắng, dòng trị mụn v.v… Vì da 3cshop đang cần một loại dưỡng ẩm cho nên 3cshop sẽ chọn dòng dưỡng ẩm.

Rồi cuối cùng là trong một dòng sẽ có nhiều dạng khác nhau, ví dụ như mỹ phẩm dạng lotion, dạng gel, dạng cream, dạng serum v.v… Thì lúc này các chị thích dạng nào hoặc thấy dạng nào sẽ mang lại hiệu quả nhất cho tình trạng da của mình thì cứ mua dạng đó thôi.

#3. Test thử mỹ phẩm.

Sau khi mua được dòng mỹ phẩm ưng ý rồi thì các chị phải nhớ là luôn luôn test thử trước để đảm bảo là da mình không bị kích ứng với những thành phần trong mỹ phẩm nhé. Nguyên tắc test thì cũng đơn giản thôi các chị.


Đối với sản phẩm cho mặt thì trước khi sử dụng các chị nên test ở “cổ hoặc lưng” vì làn da vùng này sẽ tương tự nhau. Còn đối với sản phẩm body thì các chị test ở “má trong cổ tay” là được. Sau 24h nếu không thấy có những hiện tượng kích ứng nào thì các chị có thể yên tâm sử dụng bình thường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét