Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018

Tổng hợp những sai lầm thường mắc phải khi điều trị mụn

Mụn là tình trạng da liễu phổ biến nhất ở con người, cho nên việc điều trị mụn cũng là một trong những việc mà con người thường xuyên phải thực hiện. Tuy nhiên, không phải cứ thực hiện điều trị mụn thì sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất được, bởi vì có nhiều người đã mắc khá nhiều sai lầm cho việc điều trị mụn của bản thân. Vậy những sai lầm thường mắc phải khi điều trị mụn là những gì ? Sau đây 3cshop sẽ tổng hợp ngay ở dưới đây để mọi người có thể theo dõi và dò xem mình có mắc phải một trong những lỗi nào hay không ?


Tài liệu này 3cshop đã vô tình tìm được trên trang: Acnetreatment.net, đây cũng là một website có các chuyên mục về chủ đề trị mụn nên sẽ có rất nhiều bài viết hữu ích cho những ai đã và đang trị mụn. Trong chuyên mục trị mụn của họ có một tài liệu mà 3cshop nghĩ là các chị sẽ cần, đó là top những sai lầm thường mắc phải khi điều trị mụn.

#1. Rửa mặt quá nhiều.

Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày sẽ làm cho da tiết dầu nhiều hơn bởi vì khi rửa mặt quá nhiều bạn đã vô tình lấy đi lớp dầu nhờn tự nhiên trên da, làm cho da bị phản ứng tự nhiên đột ngột buộc phải tiết ra một lượng lớn dầu nhờn để bù đắp cho da những đã vô tình làm da tiết ra nhiều dầu hơn bình thường, trong khi tác dụng của lớp dầu này là để ngăn chặn sự sinh sôi nảy nở của vi khuẩn trên da bạn “vi khuẩn không sống được trong môi trường dầu“.


Rửa mặt thật sạch 2 lần/ngày là tốt nhất. Sử dụng nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ để rửa mặt, là một sự lựa chọn khôn ngoan, và nên lưu ý rõ là “nước ấm, chứ không phải nước nóng“.

#2. Dùng quá nhiều sản phẩm trị mụn cùng lúc.


Dùng 2 – 3 sản phẩm trị mụn cùng lúc có thể làm cho da bạn bị tổn thương nặng hơn. Bởi da sẽ cùng lúc bị tác động của nhiều sản phẩm trị mụn khác nhau, dẫn đến quá tải làm cho việc điều trị mụn có thể bị phản tác dụng, dễ bị kích ứng và nổi ban đỏ.

#3. Không dưỡng ẩm.

Những người bị mụn thường họ không biết đến khái niệm phải dưỡng ẩm cho da khi đang trong quá trình trị mụn, bởi vì họ sợ việc dưỡng ẩm sẽ làm cho da họ tiết nhiều dầu hơn và nổi mụn thêm.


Đây là những suy nghĩ hoàn toàn sai lầm và hãy nhớ rằng cho dù bạn thuộc hệ da gì đi nữa thì việc dưỡng ẩm là điều cần thiết. Bởi vì chúng ta cần nước để giữ cho da được khoẻ mạnh và cân bằng.

Việc không dưỡng ẩm sẽ ảnh hưởng đến lượng nước cần thiết cho da và việc này sẽ khiến da kích thích sản sinh nhiều dầu hơn lên bề mặt, và chính điều này làm gia tăng sự hình thành của mụn. Vì vậy hãy trang bị cho bản thân những sản phẩm dưỡng ẩm cho da.

#4. Không trị liệu đủ thời gian.

Mất khoảng 6 – 10 tuần để chúng ta có thể thấy được sự hiệu quả của toàn bộ quá trình điều trị mụn mà mình đang áp dụng. Và thông thường mọi người không đủ kiên nhẫn cho việc này và đã đẩy nhanh tiến độ để rồi phải nhận lại cái kết không mong muốn.

#5. Không dùng kem chống nắng.

Thường thì chúng ta tránh dùng kem chống nắng khi bị mụn vì nghĩ là kem chống nắng có thể gây bít tắc lỗ chân lông và điều này sẽ làm cho mụn nặng thêm.

Nhưng bạn có biết nếu không dùng kem chống nắng có thể khiến cho vết mụn bị đỏ lên và làm sẹo mụn tồn tại lâu hơn. Vấn đề của những người bị mụn thực ra không phải là vì mụn “vì mụn thường khỏi sau 4 – 7 ngày”, mà là sự không đồng đều của màu da “sẹo, thâm” sau quá trình viêm nhiễm gây ra.


Không như mụn, sẹo và thâm có màu đỏ hay màu tím đen và thường tốn tại trong nhiều tháng.

Các tế bào sắc tố sẽ hoạt động khi da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Kem chống nắng giúp cho các tế bào sắc tố trở nên “bình tĩnh” hơn, vì thế mà quá trình làm nhạt màu thâm nhanh hơn.

Do đó hãy chọn cho mình một loại kem chống nắng nhẹ, spf 30 và không chứa các thành phần gây bí tắc lỗ chân lông “có chữ non comedogenic” trên sản phẩm, để dùng hàng ngày.

#6. Nặn và sờ tay lên mụn.

Việc sờ tay lên mụn sẽ làm cho vi khuẩn gây mụn có cơ hội lây lan và làm cho tình trạng mụn nặng nề thêm. Người bị mụn thường có cảm giác da mình bị ngứa nên hay có xu hướng sờ tay lên mặt, nhất là vùng da đang bị mụn.


Việc nặn hay bóp mụn sẽ đẩy chất gây nhiễm khuẩn vào sâu bên trong da, điều này sẽ làm cho quá trình viêm nhiễm nặng hơn và khó lành.

#7. Không muốn đi bác sĩ da liễu.


Những người bị mụn thường tìm đến bác sĩ da liễu khi tình trạng mụn của họ trở nên quá nặng “cấp cứu”, và đây là một sai lầm nghiêm trọng. Mụn là một vấn đề đa nghiên nhân và bác sĩ da liễu là những người có chuyên môn, họ sẽ giúp cho bạn tìm ra được nguyên nhân và từ đó lựa chọn một phương pháp điều trị thích hợp.

#8. Sử dụng sản phẩm trị mụn sai cách.

Thông thường khi thấy mụn, chúng ta sẽ vội vàng mua thuốc trị mụn về thoa lên chỗ mụn với mong muốn những nốt mụn đó hãy nhanh chống khô đi và biến mất. Nhưng thực tế việc này sẽ khiến cho quá trình trị mụn bị kéo dài hơn so với bình thường.

Ví quá trình tự điều trị mụn của cơ thể là những chất gây viêm nhiễm phải được đẩy lên bề mặt da và tống khứ ra ngoài. Khi những sản phẩm trị mụn được thoa lên bề mặt, chúng sẽ gây khô da và tạo ra 1 lớp tế bào chết trên bề mặt, lớp tế bào chết mới này, sẽ cản trở việc đào thải những chất gây viêm nhiễm tự nhiên của da.

Và bạn biết đấy, những chất này càng ở lại lâu bao nhiêu thì da càng bị tàn phá nặng nề hơn bấy nhiêu và kết quả là tình trạng mụn trở nên nặng nề hơn.

Cách giải quyết phù hợp nhất là hãy cứ thuận theo tự nhiên của cơ thể. Khi mụn mới hình thành, hãy cứ để da của bạn xử lý nó. Cho đến khi nốt mụn vỡ ra lúc này mới là lúc mà chúng ta cần phải xử lý và cần sự can thiệp của các sản phẩm trị mụn.

#9.Tẩy da chết quá nhiều.

Nhìn chung mụn là một bệnh viêm nhiễm trên da, nếu bạn tẩy da chết quá nhiều thì sẽ khiến cho tình trạng viêm nhiễm này trở nên nặng nề hơn. Tẩy da chết định kỳ 1 – 2 lần / tuần bằng bất cứ phương pháp nào cũng có thể được sẽ là hợp lý nhất.


#10. Dùng sản phẩm có chứa Steroids “Corticoid” để trị mụn và dưỡng da.

Có một số loại mỹ phẩm được giới thiệu như là “thần dược” trong việc dưỡng da và trị mụn. Chúng có thể dễ dàng loại bỏ mụn và làm mềm mịn da trong một khoản thời gian rất ngắn.

Những loại sản phẩm này thời gian đầu sử dụng sẽ cho bạn thấy kết quả rất nhanh chóng nhưng càng dùng lâu thì càng ngày càng tệ và thậm chí rất khó để có thể gây ra những trường hợp không mong muốn và khó mà phục hồi như ban đầu lại được.

1 nhận xét:

  1. Thực đơn giảm cân bằng chuối hiện nay được rất nhiều người lựa chọn vì phương pháp không tốn công sức quá nhiều.
    Cách thanh lọc cơ thể ( hay còn gọi là detox) cũng được xem là xu hướng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe có sức ảnh hưởng lớn đối với phụ nữ toàn cầu trong thời hiện đại.
    Làm sao để giảm cân? Chắc hẳn là câu hỏi đau đầu nhất mà đại đa số mọi người đang không biết trả lời như thế nào. Nếu bạn đi tìm hiểu câu trả lời thì nó có quá trời ơi là trời phương pháp giảm cân luôn. Dưới đây mình sẽ chỉ cho các bạn những phương pháp giảm cân hiệu quả nhất.

    Trả lờiXóa