Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Tự làm kem dưỡng da tại nhà với dầu dừa

Dầu dừa được chị em phụ nữ  biết đến với những công dụng tuyệt vời trong chăm sóc làn da. Bây giờ, hãy cùng làm hỗn hợp “face cream” hoàn toàn tự nhiên , không chất nhân tạo, thích hợp cho mọi loại da nhé.

Nguyên liệu:
-       Dầu dừa
-       Shea butter (bơ hạt mỡ)
-       Lọ thủy tinh
-       Sáp ong (bee wax)
-       Dầu hạnh nhân, dầu hạt nho hay dầu tương tự
-       Vitamin E dạng dầu
-       Dầu chiết xuất từ hạt bưởi
-       Tinh dầu (tùy chọn)
-       Nồi
-       Muỗng canh
-       Nước cất (không bắt buộc)

Tự làm kem dưỡng da tại nhà với dầu dừa

Cách làm:
Bước 1: Lấy 2 muỗng canh dầu dừa và 1 muỗng canh bơ hạt mỡ để vào một lọ thủy tinh sạch.
Bước 2: Cho thêm 2 muỗng canh sáp ong nghiền hoặc thái nhỏ vào lọ.
Bước 3: Trộn 1/4 chén dầu, chẳng hạn như dầu hạnh nhân, hạt nho, jojoba hoặc dầu ô liu extra-virgin. Một số loại dầu sẽ có mùi hương hơi nồng, do đó bạn hãy chọn một trong những loại mà bạn yêu thích nhất.
Bước 4: Thêm 1/2 muỗng cà phê dầu vitamin E. Vitamin E có tác dụng chống oxy hóa, là thành phần tốt cho da nên được thêm vào hỗn hợp kem dưỡng của bạn.
cách làm kem dưỡng da
Các loại nguyên liệu để chuẩn bị làm kem dưỡng da mặt rất dễ tìm
Bước 5: Trộn 1/2 đến 1 muỗng cà phê dầu chiết xuất từ hạt bưởi. Dầu hạt bưởi giúp ngăn ngừa vi khuẩn và vi trùng trong hỗn hợp.
Bước 6: Thêm vài giọt tinh dầu yêu thích của bạn để tạo mùi nếu muốn. Bạn có thể chọn mùi lavender, hương thảo, hoa hồng hoặc mùi hương cam chanh chẳn hạn tùy vào sở thích của bạn.
Bước 7: Chuẩn bị một nửa nồi nước, sau đó đặt bình ở giữa nồi. Đặt nồi lên bếp và đun nhỏ lửa.
Bước 8: Khi hỗn hợp bắt đầu tan chảy, dùng muỗng khuấy đều tay cho đến khi tất cả các thành phần này hòa lẫn vào nhau. Có thể thêm lượng nhỏ nước cất nếu hỗn hợp quá đặc, sau đó tiếp tục khuấy đều, khi nhiệt độ khoảng 70-80 độ C là được.
Bước 9: Đánh kem, dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp hòa lẫn vào nhau. Bạn sẽ phải đánh nhiều lần, mỗi lần cách nhau 2-3 phút. Lần đâu rất quan trọng, bạn đánh kéo dài khoảng 1-2 phút nhé. Đánh đến khi hỗn hợp tạo vân là được.
Bước 10: Đậy nắp bình lại và lưu giữ kem ở nơi mát mẻ dùng dần, tránh nhiệt độ cao vì đây là kem dưỡng handmade, hoàn toàn không có chất bảo quản.

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét