Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

20 tuổi có nên dùng kem chống nhăn


Các học viên của khóa học làm mỹ phẩm đều nghĩ rằng, kem chống nhăn chỉ là "bảo bối" của chị em phụ nữ tuổi trung niên. Đó là nhận định sai lầm, bởi ngay từ độ tuổi 20, lão hóa đã bắt đầu động chạm đến làn da rồi đấy.
Mỹ phẩm 3C sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng kem chống nhăn hiệu quả nhất, áp dụng cho các chị em từ 20 tuổi trở lên nhé!


Cách chọn kem chống nhăn:
Ưu tiên loại có chứa thành phần chống ô-xy hóa: Nguyên nhân sâu xa khiến da bị lão hóa là do các sợi collagen bên trong bị đứt gãy, hao hụt do thời gian và tuổi tác. Trong khi đó, để hình thành và tăng độ đàn hồi các sợi collagen thì không thể vắng mặt các loại vitamin và vi chất, chủ yếu là vitamin C, E và Selen. Vì thế khi chọn kem này, bạn nên ưu tiên chọn loại có chứa những loại vitamin này.
Ngoài ra, kem chống nhăn có chứa a-xít trái cây (AHA) cũng mang lại hiệu quả không kém, thêm vào đó còn có tác dụng giúp da láng mịn và tươi sáng hơn.
Cách sử dụng:
  • +       Nên dùng kem chống nhăn từ giữa độ tuổi 20
  • +       Chỉ thoa kem vừa đủ: Thoa kem quá dày sẽ rất lãng phí mà không đem lại hiệu quả như mong muốn, thậm chí khiến da khó "thở". Nếu lượng kem quá ít sẽ không cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho da. Vì thế khi thoa kem chống nhăn bạn chỉ dùng một lượng vừa phải.
  • +       Nên dùng kem riêng dành cho vùng mắt vì vùng này rất mong manh, lại không có khả năng "dung nạp" lượng kem quá lớn.
  • +       Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng: Có rất nhiều loại kem chống nhăn khác nhau trên thị trường, tuy nhiên để chọn cho mình loại kem chống nhăn phù hợp, bạn cần kiểm tra kỹ thành phần có trong kem để tránh nguy cơ da bị dị ứng.

Mách nhỏ: Để làm chậm quá trình lão hóa, ngoài việc sử dụng kem, bạn còn cần áp dụng một chế độ sinh hoạt khoa học, hợp lý.
Nhớ từ bỏ những thói quen xấu, là tác nhân hàng đầu khiến cho các nếp nhăn hình thành như hút thuốc, phơi da dưới ánh nắng mặt trời...


0 nhận xét:

Đăng nhận xét