Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Làm kem trị sẹo lõm tại nhà hiệu quả hơn hẳn ngoài tiệm

Sẹo lõm do mụn hay vết thương để lại thật khiến cho chị em mất tự tin khi giao tiếp, đặc biệt những bạn nào hay tiếp xúc khách hàng. Bạn có thể mua kem trị sẹo lõm ở các shop mỹ phẩm. Nhưng tại sao các bạn không tự tay làm kem để trị sẹo lõm cho mình hoặc làm quà tặng bạn bè thân thiết nhỉ? Khóa học làm kem dưỡng da sẽ giới thiệu công thức làm kem trị sẹo lõm đơn giản, mà hiệu quả không kém các kem ở hiệu thuốc.

Để tự làm một hũ kem 28ml dùng trong 4 tháng, bạn chỉ cần rất ít nguyên liệu:
– Hành tây: 1/5 củ + dầu ô liu nguyên chất: 6ml (các bạn có thể thay bằng 10ml chiết xuất hành tây)
– Nhũ hóa trắng: 4gram
– Tinh chất nha đam: 3gram
– Chiết xuất trà xanh: 3gram
– Chiết xuất Cúc La Mã: 2ml hoặc thay bằng vitamin E: 2ml hoặc 2 viên con nhộng
– Tinh dầu hoa hồng: 2ml hoặc thay dầu tử thảo: 2ml
– Dầu hạt cà rốt (có tác dụng chống nắng): 2ml
– Tinh dầu mâm xôi: 2ml (không có cũng được)
– Chiết xuất nhân sâm: 2ml
Các bạn lưu ý, đây là kem trị sẹo, không phải kem dưỡng da các bạn nhé. Vì là kem trị sẹo nên lượng tinh dầu cho vào kem hơi nhiều, bởi vì các loại tinh dầu trên có hiệu quả trị sẹo rất tốt, rất đáng để làm.
Cách làm như sau:
1. Các bạn xay nhuyễn hành tây, bỏ vào hộp, đổ dầu ô liu vào trộn lẫn. Ngâm hành tây từ 1 tuần đến 20 ngày ở nhiệt độ phòng, mỗi ngày lấy hộp hành tây ra xóc nhiều lần sao cho hỗn hợp này quyện vào nhau. Khi ngâm, hành tây sẽ có mùi khá ghê, hơi thum thủm, cảm giác như là bị hỏng, nhưng thật ra càng có mùi, hành càng phát huy tốt tác dụng đấy. Nếu muốn đỡ mất công thì các bạn chỉ cần mua chiết xuất hành tây về làm là được.
2. Dùng màng lọc, lọc tinh chất hành tây, chỉ cần lọc đủ 10ml hành tây để làm kem, còn thừa thì cũng nên bỏ đi các bạn nhé!
3. Trộn lẫn nhũ hóa, các loại chiết xuất, quay nóng ở lò vi sóng trong khoảng 2 đến 3 phút thôi, hoặc các bạn đun cách thủy cho nhũ hóa chảy ra là được.
4. Lấy hỗn hợp đã tan chảy ra, trộn cùng các nguyên liệu còn lại sao cho thật đều nhau.
5. Dùng máy đánh trứng đánh cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn (có thể thay bằng máy xay sinh tố).
Vậy là xong, bạn đã có lọ kem trị sẹo lõm, sẹo lồi thơm lừng. Màu đỏ của dầu mâm xôi, kết hợp nha đam và nhũ hóa khiến kem có màu hồng nhạt, khi thoa lên những vết lõm trên mặt do mụn để lại, các bạn sẽ thấy da sáng lên 1 tông, làm hài hòa các vùng da không đều màu.
Cách dùng:
Các bạn bôi lên da ngày 2 đến 3 lần, sáng, trưa và tối trước khi đi ngủ. Cách bôi: Rửa sạch tay rồi dùng đầu móng tay, di di cào cào vào vết sẹo sao cho chỗ đó đỏ lên, rồi bạn thoa đều kem lên đó, xoa đi xoa lại vài lần cho kem ngấm vào da, đạt hiệu quả cao.
Lưu ý các bạn: Không phải hễ 
Vậy là chỉ qua mấy bước đơn giản, bạn đã có ngay lọ kem trị sẹo lõm, sẹo lồi cho riêng mình. Không phải bạn xài kem này là da sẽ liền ngay lập tức. Kiên trì sử dụng sẽ giúp cho da bạn được cải thiện đáng kể.
Chúc các bạn thực hiện thành công nha! Nhớ theo dõi Khóa học làm mỹ phẩm để update kịp thời các tips làm đẹp tuyệt vời nhé! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét