Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Tự làm Lotion dưỡng trắng da dành cho hè 2016

Làm Lotion dưỡng da không quá khó như bạn nghĩ! Chỉ cần biết cách kết hợp các nguyên liệu lại với nhau theo tỷ lệ phù hợp, thì trong vòng 10p, bạn đã có ngay hũ Lotion dưỡng trắng da cho riêng  mình rồi.

Bạn nên nhớ: Công thức chuẩn chung cho mọi loại Lotion là:
Lotion = Nước + dầu + vitamin + chất nhũ hóa + chất bảo quản.
Bất kì lotion nào cũng gồm:
§  Phần 1: Phase nước (Water Phase): gồm Nước cất và tất cả những thành phần tan trong nước như: các loại hydrosols (nước hoa hồng), gel/nước lô hội, Witch Hazel (nước cây phỉ), Glycerin, Sodium Lactate…
§  Phần 2: Phase dầu (Oil Phase): gồm Dầu nền và các chất tan được trong dầu như bơ (shea butter, cocoa butter, mango butter…), chất nhũ hóa , chất làm đặc (thickener),hoặc các chất tạo màng bảo vệ da khác...
Có nhiều cách để bạn tự tạo ra 1 lọ (tuýp) Lotion cho riêng mình hoặc kinh doanh với các công dụng khác nhau : 1 lọ lotion dùng để dưỡng trắng , 1 lọ dùng cho những ngày bị mụn hay 1 lọ lotion dưỡng ẩm toàn thân…
Để có một lọ lotion sáng và mềm mịn da, bạn chỉ cần một ít nguyên liệu và khoảng 10 phút thực hiện. 

Mỹ phẩm 3C bật mí công thức làm Lotion đơn giản nhất cho các nàng!
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
+       + 125ml dầu hạnh nhân
+       60 ml dầu dừa
+       4 muỗng canh sáp ong cắt nhỏ
+       1 muỗng cà phê dầu cá
+       2 muỗng canh bơ hạt mỡ
Cách làm:
-   Trộn đều tất cả nguyên liệu, cho vào một hũ thuỷ tinh lớn và đóng kín nắp.
-       Đổ nước ngập nửa một chiếc nồi cỡ vừa, rồi đặt lên bếp đun với lửa vừa. Cho hũ thuỷ tinh vào nồi nước như chưng cách thủy. Các nguyên liệu trong hũ sẽ tan chảy.
-       Thỉnh thoảng khuấy đều cho nguyên liệu hoà quyện với nhau. Khi các nguyên liệu thành hỗn hợp nhuyễn, mềm mịn thì bạn đã có lotion dưỡng da hữu cơ.
Hướng dẫn Sử dụng:
Sử dụng sản phẩm này như các loại lotion thông thường. Đặc biệt, ngoài công dụng dưỡng ẩm, giúp sáng và mềm mịn  da, lotion hữu cơ còn rất hữu ích khi bạn bị chàm bội nhiễm (eczema), rạn da khi mang thai hay bị hăm ngứa do mặc đồ lót chật.

Tham gia khóa học làm mỹ phẩm của Mỹ phẩm 3C để khám phá nhiều bí quyết dưỡng da, và tự làm cho mình những bộ mỹ phẩm handmade không đụng hàng nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét