Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Tips dưỡng cho đôi môi căng tràn sức sống

Nữ diễn viên nổi tiếng Gwyenth Paltrow đã từng nói: “Với tôi, đẹp là hài lòng với làn da của mình hoặc thỏi son màu đỏ ngọt ngào”. Đúng vậy, thỏi son môi có sức mạnh cực kỳ lớn. Một chút son có thể làm cho một người phụ nữ thêm rực rỡ và có sức hút hơn rất nhiều. Tuy nhiên, để sở hữu vẻ đẹp quyến rũ đó, đôi môi của bạn phải căng mịn, không bị nứt nẻ, bong tróc. Khóa học làm son sẽ bật mí cho bạn những tips giữ cho làn môi luôn mềm mại, căng bóng.



Sử dụng bàn chải đánh răng để tẩy da chết cho môi
Một trong những cách đánh son không bị khô môi tốt nhất và khiến cho bạn có một đôi môi đẹp là tẩy tế bào chết hàng ngày. Với việc tẩy tế bào chết cho môi thì có rất nhiều. Nhưng cách dễ dàng và nhanh chóng nhất là bạn chăm chỉ massage bằng bàn chải đánh răng thật mềm.
Cách làm như sau: Thoa đều kem đánh răng (không có hạt) lên môi. Massage nhẹ nhàng trong khoảng 2 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Tiếp tục dùng bàn chải chuyên dụng hay bàn chải lông mềm chà lên vành môi trên và dưới trong khoảng 30 giây. Sau đó lau lại bằng khăn bông ấm và thoa son dưỡng môi. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu một đôi môi nhạy cảm, bạn nên tránh dùng cách này để môi khỏi bị tổn thương và chảy máu.
Tuyệt đối không dùng tay bóc da bong
Nhiều người có thói quen thấy da môi bong là lấy tay bóc ra hoặc dùng răng cắn. Nhưng đây là thói quen xấu cần loại bỏ ngay nếu bạn không muốn da mình ngày càng khô và nứt nẻ quanh năm. Hơn nữa khi đánh son vào càng làm cho bạn cảm thấy khó chịu. Việc làm này nếu lặp lại thường xuyên rất dễ trầy xước và nhiễm trùng da.
Để xử lý tình trạng này, bạn có thể dùng máy chuyên dụng để làm bong da chết ở môi hoặc để làn da đó bong tự nhiên. Bởi trong quá trình da bong tróc tự nhiên thì vùng da ở môi đã kịp tái tạo và phục hồi lại.
Bảo vệ đôi môi khỏi ánh nắng
Đây cũng là một trong những cách đánh son không bị khô môi ít người ngờ tới. Thông thường chị em chỉ quan tâm đến việc bảo vệ làn da mặt, da tay khỏi ánh nắng mặt trời. Nhưng việc bảo vệ đôi môi khỏi ánh nắng cũng là điều cần thiết giúp môi bạn lúc nào cũng mịn màng và căng tràn sức sống.
Lý do cho việc bạn cần bảo vệ môi khỏi ánh nắng mặt trời là vì môi thiếu hắc tố nên rất mẫn cảm với ánh sáng mặt trời. Nên dùng sản phẩm dưỡng môi giữ ẩm chống nắng hoặc son môi có kèm chất chống nắng để bảo vệ môi mỗi khi ra ngoài.
Đắp mặt nạ cho môi
Nếu bạn có thói quen đắp  mặt nạ cho da mặt thì việc đó cũng cần thiết cho môi. Đây là cách đánh son giúp môi không bị khô hiệu quả nhất. Bởi muốn cho bờ môi luôn căng mịn thì phải giữ được độ ẩm nhất định cho môi. Những mặt nạ bạn có thể dưỡng môi là:
Mặt nạ mật ong: Công dụng làm đẹp của mật ong chắc chắn ai cũng phải công nhận rồi, ngoài việc làm mờ nếp nhăn, sáng da thì mật ong được biết đến như "thần dược" giữ ẩm cực tốt cho da. Rất đơn giản, bạn chỉ cần phết một chút mật ong lên môi và massage nhẹ nhàng là được
Bên cạnh đó, bạn có thể dưỡng ẩm cho môi bằng dầu dừa hay dầu oliu để giữ ẩm giúp đôi môi luôn căng mọng và đánh son không bị khô nhé. Dưỡng ẩm cho môi bằng dầu dừa hay dầu oliu cũng tương tự như mật ong nha.
Chúc các bạn thực hiện thành công nha! Nhớ theo dõi Khóa học làm mỹ phẩm để update kịp thời các tips làm đẹp tuyệt vời nhé! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét